Chú chó được một người đàn ông sang trọng nhận nuôi và chở đi
Hình ảnh chú chó được cả đàn ngựa hộ tống về làm cho chủ nhân của chú ngựa phải trầm trồ bất ngờ trước sự vui mừng của chú chó khi được trở lại. Hình ảnh vui đùa của chú chó và ngựa ở cuối đoạn clip biểu hiện cho một tình bạn, tình yêu không phân biệt giống loài, màu da, nơi ở…
Clip câu chuyện:
Vậy đâu là những điều đã làm nên thành công của Clip này?
• Về cảm xúc: một câu chuyện cảm động về tình bạn giữa chú chó Golden Retriever và ngựa Clydesdale không gì có thể ngăn cản được. Điều ấy nói lên thông điệp tình bạn là không giới hạn về tôn giáo, màu da, quốc tịch hay tầng lớp…Đặc biệt, ở Mỹ hầu như nhà nào cũng nuôi một thú cưng nên khi hình ảnh chú chó Golden Retriever dễ thương và hoạt bát xuất hiện đã đã dễ dàng chiếm được tình cảm của khán giả.
• Tính hình tượng: cả đoạn clip, logo của Budweiser chỉ xuất hiện 1 lần trên mũ của người chủ trang trại với kích thước rất nhỏ nhưng những fan trung thành của bia Budweiser sẽ dễ dàng nhận ra thương hiệu “ruột” của mình. Đây là một quảng cáo thông minh vì nó không nhồi nhét quá nhiều hình ảnh khô khan về sản phẩm trong clip nhưng vẫn khiến người xem nhận ra thương hiệu và cảm thấy thích thú.
Logo Budweiser xuất hiện trên mũ người chủ trang trại
• Âm nhạc: bài “Let her go” của Passenger vang lên đẩy cao trào cảm xúc của câu chuyện lên. Lời bài hát buồn, kể về câu chuyện con người nhận ra giá trị của nhiều thứ khi chúng mất đi.
• Nghệ thuật kể chuyện tài tình: hội tụ đủ các yếu tố gồm bối cảnh, bước ngoặc, cởi thắt và kết thúc trọn vẹn.
o Bối cảnh: một trang trại miền quê rộng lớn và bát ngát gợi người xem liên tưởng về cuộc sống yên ả trong quá khứ. Một tình bạn kỳ lạ nhưng cũng thật đẹp giữa chú chó và chú ngựa. Chú chó luôn trốn đàn sang thăm bạn mình bất kể bị chủ ngăn cản hay thời tiết mưa bão.
Bất kể rào cản, chú chó vẫn trốn sang thăm bạn mình
o Bước ngoặc : clip đẩy lên cao trào, âm nhạc dồn dập khi chú chó được một người đàn ông sang trọng nhận nuôi và mang đi. Người đàn ông sang trọng cùng một chiếc xe hơi sang trọng đối lập hoàn toàn với khung cảnh vùng quê bình dị, yên ả. Đôi mắt buồn miên man của chú chó khi nhìn về trang trại khuất xa dần qua tấm kính ô tô khiến người xem không khỏi xúc động.
Chú chó lưu luyến nhìn về trang trại đang khuất xa dần
o Cởi thắt : chú ngựa vượt rào chạy theo người bạn nhỏ của mình, dàn ngựa đang ăn cỏ cũng lập tức đuổi theo chặn ô tô lại. Đoạn clip rượt đuổi giữa ngựa và xe là một cảnh tượng hùng vĩ vể tình bạn đồng thời khẳng định thương hiệu Budweiser qua tàu ngựa Clydesdales ấn tượng.
Chú ngựa đuổi theo chiếc ô tô chở bạn mình đi
o Kết thúc: đoàn ngựa hộ tống chú chó con trở về trong sự ngạc nhiên của người chủ trang trại và người chủ quyết định trao chú chó cho chủ trang trại ngựa để 2 người bạn được ở bên nhau. Kết thúc đoạn clip là khung cảnh sáng rực với nắng vàng, cây cối và chú chó vui vẻ nhảy nhót, sủa vang bên chú ngựa trên sân cỏ.
Chú chó được đàn ngựa hộ tống trở về
• Kênh truyền thông: Đoạn clip được chiếu trong trận chung kết bóng bầu dục Super Bowl (2104)-một chương trình trực tiếp ăn khách nhất nước Mỹ hằng năm nên Video clip có cơ hội xuất hiện trước 100 triệu người trên toàn nước Mỹ. Trái với không khí sôi động của trận đấu “Puppy Love” là câu chuyện nhẹ nhàng và sâu lắng về tình bạn nên đã tạo được ấn thượng sâu đậm với người xem.
Result:
• Đạt 1,31 triệu lượt chia sẻ (số liệu năm 2014), đứng vị trí thứ 6 trong danh sách các quảng cáo được chia sẻ nhiều nhất của Super Bowl (chương trình truyền hình trực tiếp ăn khách nhất nước Mỹ, với giá quảng cáo cực cao).
• Soán ngôi Volkswagen trở thành thương hiệu được chia sẻ nhiều nhất mọi thời đại.
• Đứng đầu trong danh sách những quảng cáo thành công nhất tại Mỹ và thứ hai ở các đài truyền hình quốc tế năm 2014