Cặp đôi hoàn hảo: Samsung Note 3 và Gear

viết bởi Bông Bùi vào ngày 20/06/2015
Client: Samsung
Brand: Samsung
Agency:
Wesbite: http://www.samsung.com/vn/galaxynote3/
Ý tưởng chính dành riêng cho NOTE 3 là việc sử dụng tính năng của nhà cung cấp Rich Media Gallery uy tính nhất đến từ Google
Creative Idea
Rich Media Gallery
Message
Mỗi ngày dễ dàng hơn
Strategy

Mục tiêu của chiến dịch nhằm:

a/ Lan tỏa mức độ nhận biết về Samsung Galaxy Note 3 và Samsung Gear
b/ Đạt mức tiếp cận về việc ra mắt và tăng doanh thu của dòng sản phẩm này tại Việt Nam

Thách thức:

  • Chúng ta đã tiếp cận đúng số lượng đối tượng và đúng nhóm đối tượng chưa?
  • Chúng ta đã cải thiện được hình ảnh thương hiệu và thay đôi nhận thức của người tiêu dùng chưa?
  • Chúng ta đã làm khách hàng hành động bằng cách mua sản phầm, tham gia các dịch vụ hay giới thiệu đến bạn bè của mình chưa?

Đối tượng Samsung Việt Nam quan tâm cho chiến dịch không giới hạn:

  • Đối tượng đại chúng: Người Việt Nam, tuổi từ 18 đến 49.
  • Đối tượng chính: 24 – 45 tuổi, hiện đang sử dụng smartphone

Rất nhiều ý tưởng sáng tạo đã được sử dụng trong chiến dịch này; có lúc tập trung vào tính năng sản phẩm, có lúc tập trung vào phong cách sống. Những ý tưởng này được truyền tải đến đối tượng bằng đa hình thức khác nhau như Facebook Video, bài đăng hình ảnh, điện thoại, máy tính, page take-overs format,… Ý tưởng chính dành riêng cho NOTE 3 là việc sử dụng tính năng của nhà cung cấp Rich Media Gallery uy tính nhất đến từ Google.


Ý tưởng chính dành riêng cho NOTE 3 là việc sử dụng tính năng của nhà cung cấp Rich Media Gallery uy tính nhất đến từ Google.



Execution

Chúng tôi thực hiện chiến dịch bằng cách tiếp cận theo từng giai đoạn trong vòng 23 ngày nhờ vào việc sử dụng cả blast và self-serve media nhắm cả vào đối tượng đại chúng và đối tượng chính trên nền tảng máy tính và điện thoại.

Chúng tôi thực hiện chiến dịch bằng cách tiếp cận theo từng giai đoạn trong vòng 23 ngày nhờ vào việc sử dụng cả blast và self-serve media nhắm cả vào đối tượng đại chúng và đối tượng chính trên nền tảng máy tính và điện thoại.



Hình thức Facebook blast media được sử dụng nhằm "Đẩy mạnh ảnh hưởng của thương hiệu” và "Tiếp cận hàng loạt trong một khoảng thời gian ngắn”. Đối với hình thức self-served media được sử dụng nhằm duy trì "Độ nhận biết” và "Tần suất”. Ví dụ như xác định mục tiêu qua mobile được sử dụng để tiếp cận đến các smartphone từ Samsung, máy tính bảng, iOS cũng như những người dùng các thương hiệu smartphone khác.


Trên điện thoại, chúng tôi tận dụng sự đa dạng của vị trí và sự sáng tạo nhằm tiếp cận đến những thiết bị cá nhân của nhiều nhóm người xem khác nhau.


Trên điện thoại, chúng tôi tận dụng sự đa dạng của vị trí và sự sáng tạo nhằm tiếp cận đến những thiết bị cá nhân của nhiều nhóm người xem khác nhau.


Theo hướng dẫn từ MMA và Chính sách bảo mật di động địa phương, chúng tôi thực hiện "Kiểm tra mức độ ảnh hưởng của chiến dịch và nghiên cứu đo lường kết quả điện thoại” cùng với Facebook. Và kết quả đạt được, các thiết bị xác nhận khớp với đối tượng đã tiếp xúc với các bài đăng của chúng tôi trên nền tảng Facebook chéo.


Results

Việt Nam đã trở thành thị trường dẫn đầu trong việc đóng góp doanh thu trong khu vực. Sự yêu thích và được nhớ đến của thương hiệu tăng cao hơn bao giờ hết.

Đạt

  • 9,32 triệu đối tượng tại Việt Nam
  • 78,7 triệu impression, với tần suất trung bình là 8,45 engagement
  • 2,6 triệu brand engagement đến từ nội dung của trang fanpage Samsung mobile Vietnam

Tần suất:

  • Điểm nổi bật của chiến dịch là tần suất được dẫn đa số từ thiết bị chấp nhận kết nối

Video:

  • Tổng cộng 800,000 lượt xem video

Hành động:

  • Hơn 2.6% CTR và 10.9% unique CTR (là con số nổi bật trong mảng click-through-rates tại Việt Nam)

Reaction (ROI)

  • Có hơn 30%+ thiết bị chấp nhận kết nối bởi người dùng tiếp xúc Facebook media
  • 11 x Return on Ad Spend

Mức độ lan tỏa

  • Đối với đối tượng nữ, 8pt tăng trong Ad Recall (nhận biết) và 8pt tăng trong Bran Recommned Recommendation
  • Sự kết hợp hoặc tiếp cận, cùng với tần suất ổn định sẽ là những yếu tố nên tập trung cho những lần ra mắt quan trọng trong năm 2014 với một kế hoạch dài hạn hơn

Trải nghiệm tại đây: http://www.richmediagallery.com/galleryDetail/?id=35765


Nguồn: MMA Smarties
Biên dịch và biên tập: Bông Bùi
Bông Bùi
VIẾT BÌNH LUẬN

Quảng cáo bởi DIGITALK

CÁC BÀI LIÊN QUAN
Samsung Galaxy J3 - bí kíp selfie thoát khỏi kiếp FA

Samsung Galaxy J3 - bí kíp selfie thoát khỏi kiếp FA

Chụp hình tự sướng (hay còn gọi là selfie) với smartphone có camera trước là một trào lưu phổ biến và chưa bao giờ...xem tiếp

Chuyên Gia
Cơ Hội Nghề Nghiệp
Cafe