[Case Study] EVOLVE – NGƯỜI ĐI SĂN HAY KẺ BỊ SĂN

viết bởi Tống Viết Sơn QUang vào ngày 18/09/2015
Client: 2K Games
Brand: 2K Games
Agency:
Wesbite: www.2k.com
Creative Idea
Chúng tôi đã tạo ra một đoạn quảng cáo trên điện thoại mô tả người chơi đa nhiệm với concept "CHOOSE YOUR SIDE” bằng cách sử dụng chức năng định hướng. Chỉ cần xoay điện thoại theo các hướng khác nhau, người chơi không những có thể thay đổi hướng của quảng cáo mà thậm chí còn có thể "thay đổi phe đồng minh”. Nếu bạn để điện thoại đứng, bạn là Kẻ Bị Săn (hay Quái Vật). Nếu bạn xoay ngang điện thoại lại, bạn sẽ được đổi thành phái Thợ Săn.
Message

Choose your side

Insight


Lần đầu tiên có một trò chơi cho phép game thủ có thể thay đổi vị trị  của người chơi.
Vậy làm thế nào để quảng bá trò chơi đặc biệt này một cách hiệu quả?

Evolve là game bắn súng độc đáo cho phép người chơi tự chọn đồng minh. Phe Quái Vật với khả năng tấn công dữ dội, mãnh liệt cùng các giác quan nhạy bén. Hay hóa thân thành phe Thợ Săn với 4 nhân vật: Người Tấn Công, Kẻ đặt bẫy, Thầy Thuốc và Người Trợ Giúp.

---

Mục đích chính của đợt quảng cáo lần này là làm nổi bật tính năng đặc biệt cũng như tăng độ nhận biết về trò chơi.

Chúng tôi tạo ra một đoạn quảng cáo trên điện thoại mô tả người chơi đa nhiệm với concept "CHOOSE YOUR SIDE” bằng cách sử dụng chức năng định hướng.

evolve choose your side

Chỉ cần xoay chiếc điện thoại của mình theo các hướng khác nhau, người chơi không những có thể thay đổi hướng của quảng cáo mà thậm chí còn có thể thay đổi "vai trò của mình”. Nếu bạn để điện thoại đứng, bạn là Kẻ Bị Săn (hay Quái Vật). Nếu bạn xoay ngang điện thoại lại, bạn sẽ được đổi thành phái Thợ Săn.

Qua đoạn quảng cáo, người dùng có thể xem những trailer cực thú vị và hiểu thêm về các nhân vật trong trò chơi.

Nghiên cứu thị trường cho thấy cách vận hành game quyết định doanh số trò chơi. Do đó, chúng tôi quyết định phát triển công nghệ tạo điều kiện cho người chơi có thể "lựa chọn phe mình muốn” và tạo cho họ nhiều sự trải nghiệm hơn. Việc quảng cáo trò chơi trên điện thoại bằng cách chiếu trailer đã quá bình thường. Có thể nói, đây là một cách tiếp cận độc đáo trong lĩnh vực phát triển game ở quảng cáo trên di động, nơi mà các phương pháp tiêu chuẩn chỉ đơn giản là để phục vụ một trailer của trò chơi.Chiến dịch cho phép đối tượng tiếp cận sử dụng phương tiện truyền thông theo cách mới, họ có thể tham gia trò chơi thay vì chỉ ngồi xem như trước đây. Việc cho phép người dùng sử dụng các chức năng của trò chơi trong teaser đã thu hút sự tham gia mạnh mẽ với tỷ lệ hơn 200% người tham gia và 7200 người muốn mua trò chơi này.

Tính năng cho phép người dùng "lựa chọn phe của mình” chỉ bằng cách xoay điện thoại đã nhận được nhiều phản hồi tích cực.

tính năng lựa chọn đồng minh rất ấn tượng

Trước đây hầu như tất cả các trò chơi đều được quảng cáo trên di động bằng cách trình chiếu teaser, nhưng chúng tôi lại muốn thử nghiệm một phương pháp tiếp cận mới thu hút người dùng hơn.




Kết quả, chiến dịch đã đạt được hiệu suất mạnh mẽ:

1. 1.22% CTR.

2. Hơn 7200 người quan tâm muốn mua trò chơi.

3. Tỷ lệ tham gia gần 200%


Chỉ trong 2 tuần, chiến dịch đã đạt được những thành công đáng kể. Đây chính là bước tiến vượt bậc trong ngành quảng cáo trên điện thoại.

Biên dịch: Nguyễn Thị Minh Nhật

Nguồn: MMA Smarties 2015


Tống Viết Sơn QUang
VIẾT BÌNH LUẬN

Quảng cáo bởi DIGITALK

Chuyên Gia
Cơ Hội Nghề Nghiệp
Cafe