Clear City Diving 2016 - Lặn biển giữa lòng thành phố

viết bởi Nguyễn Trần Thiên Quốc vào ngày 08/07/2016
Client: Unilever
Brand: Clear
Agency: Unilever Vietnam
Wesbite: https://www.unilever.com.vn/
Mùa hè nóng bức, không có gì tuyệt vời hơn là được đắm mình trong làn nước mát lạnh và “quẩy” hết mình cùng bạn bè. Nắm bắt được tâm lý này của giới trẻ, cuối tháng 4 vừa qua, Clear đã phát động chương trình “Clear City Diving 2016 - Lặn biển giữa lòng thành phố”. Đây là phiên bản mới của chương trình “Đường trượt nước Clear - Bật tung mát lạnh” từng làm khuynh đảo giới trẻ Sài thành vào năm 2015. Năm nay, Clear không những tiếp tục duy trì đường trượt nước dài hơn 200m hoành tráng cùng các hoạt động vui chơi, trải nghiệm thú vị mà còn xây dựng thêm khu vực lặn lớn nhất từ trước đến nay giúp người chơi có thể trải nghiệm cảm giác lặn biển ngay giữa lòng thành phố. Clear City Diving 2016 được tổ chức rầm rộ ở 3 thành phố lớn và năng động nhất là Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội với sự tham gia của hơn 20.000 bạn trẻ ở khắp 3 miền, giúp Clear xây dựng hình ảnh tích cực trong lòng công chúng. Vậy điều gì đã làm nên thành công ngoài sức mong đợi cho chiến dịch này?
Creative Idea
Lặn biển giữa lòng thành phố
Message
Clear - Bật tung mát lạnh

1.    TVC


Trước sự kiện 2 tuần, Clear tung Clip nhá hàng "Clear bật tung mát lạnh - City Diving 2016” trên 2 kênh truyền thông có lượng truy cập lớn nhất hiện nay là Youtube và Facebook. Hình ảnh đường trượt nước hoành tràng, bể lặn độc đáo giữa lòng thành phố cùng các hoạt động vui chơi thú vị trong đoạn clip đã khiến các bạn trẻ không khỏi phấn khích và mong chờ. Đoạn trailer dài 30s này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quảng bá cho sự kiện khi thu hút hơn 800 ngàn lượt xem trên Facebook sau 2 tuần ra mắt.

 


2.    Chương trình giải trí ngoài trời mới mẻ và độc đáo


"Clear City Diving 2016” được khởi động vào ngày 23 và 24/4/2016 tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh và sau đó tiếp tục tái ngộ giới trẻ Đã Nẵng tại Asia Park vào ngày 30/4/2016 và diễn ra ở Hà Nội tại Big C Thăng Long vào 7-8/5/2016. Đây là 3 thành phố lớn trải dài cả 3 miền đất nước có nền kinh tế phát triển và tỷ lệ dân số trẻ rất cao. Chính vì vậy Clear đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới tuyền thông và nhiều bạn trẻ tham dự.

Năm nay ngày hội nước của Clear gồm 4 chặng đường chính là Bật tung hứng khởi, Tăng tốc sảng khoái, Mát lạnh cùng Clear và Lặn tìm kho báu.

 
Giới trẻ thích thú tham gia đường trượt nước của Clear

 
Siêu mẫu Thanh Hằng tham gia trượt nước cùng Clear

Truy tìm kho báo là trò chơi mới và vô cùng độc đáo được bổ sung vào  chương trình trong năm nay. Ở chặn đường cuối cùng này, người chơi không những được trải nghiệm cảm giác lặn biển ngay giữa lòng thành phố mà còn có cơ hội săn tìm kho báo hấp dẫn gồm Iphone, Ipad và gần 1000 quà tặng của Clear.
 

Các bạn trẻ Đà Nẵng lặn biển giữa lòng thành phố

Năm nay, chương trình còn bổ sung thêm các hoạt động thú vị khác như thách thức đồng đội trong đấu súng nước, chụp ảnh dưới nước…
 

Các bạn trẻ thích thú với trò đấu súng nước

Đặc biệt, sự tham gia của các ca sĩ trẻ rất được yêu mến hiện nay như Tóc Tiên, Trọng Hiếu, Trúc Nhân, Minh Xù, BigDaddy, Cường Seven, Hằng Bingbong, Min… trong ngày hội Clear City Diving 2016 cũng là một điểm thu hút các bạn trẻ. Sau những giờ quẩy hết mình dưới nước, người tham gia còn được thưởng thức các tiết mục âm nhạc đặc sắc do các ca sĩ nổi tiếng này thể hiện. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa được vui chơi thỏa thích, vừa được gặp và nghe thần tượng hát chứ!


Ngày hội Clear City Diving có sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng

3.    Content Marketing


Hai tuần trước sự kiện, các trang báo lớn được giới trẻ yêu thích như Zing, Kênh 14, Báo mới…liên tục đưa tin về chiến dịch khiến mọi người không khỏi háo hức.

 
 




Sau sự kiện, các trang báo tiếp tục đăng tải các bài viết tổng kết sự thành công của chiến dịch, sự tham gia của người nổi tiếng, nội dung tạo cảm giác tiếc nuối cho những người không tham gia.
 

 




4.    Influencers


Trước sự kiện, trang cá nhân của hàng loạt các ngôi sao Việt đồng loạt đăng tải các status rủ rê fan cùng lập team chiến đấu trong ngày hội Clear City Diving kèm theo hashtag #CoolforSummer, #ClearCityDiving đã tạo ra một làn sóng truyền thông mạnh mẽ trên mạng xã hội khiến giới trẻ thích thú
 

 




5.    Đánh giá


Có thể nói, ngày hội Clear City Diving 2016 là một chiến dịch truyền thông khéo léo và đầy sáng tạo được thể hiện ở những điểm sau đây:

- Người tham dự chủ yếu là giới trẻ, gia đình trẻ và cả người nước ngoài, như vậy công chúng mục tiêu của chiến dịch đã hoàn toàn trùng khớp với khách hàng tiềm năng mà dầu gội Clear hướng tới.

- Hoạt động vui chơi dưới nước, với nước đá tạo cảm giác mát mẻ và sảng khoái phù hợp với đặc tính và thông điệp của sản phẩm là bật tung mát lạnh, sảng khoái ngày hè của Clear.

- Địa điểm tổ chức: 3 thành phố lớn và năng động nhất cả nước là Hồ Chí Minh(miền Nam), Đà Nẵng(miền Trung) và Hà Nội(miền Bắc) nên thu hút được rất nhiều bạn trẻ tham gia

- Thời gian tổ chức: vào những ngày hè  oi bức và nhàm chán khi ra ngoài thì nắng nóng mà ở nhà thì chẳng biết làm gì. Còn gì tuyệt vời hơn khi tham gia trượt nước vừa mát mẻ vừa có thể vui chơi thỏa thích.

- Hình thức mua bất kì sản phẩm nào của Clear để đổi vé (hóa đơn trên 79.000đ đổi 1 vé, trên 139.000đ đổi 2 vé) có thể nói là "một mũi tên trúng 2 con nhạn”, vừa PR cho sản phẩm, vừa phát simple cho sản phẩm một cách tích cực và chủ động.
 
- Kết hợp hoạt động chụp hình, khuyến khích người tham dự checkin Facebook và đặt hashtag để viral trên mạng xã hội, từ đấy hơn 20.000 người tham gia vô tình trở thành "đại sứ” bất đắc dĩ cho Clear

- Rất nhiều ngôi sao quen mặt tham dự chương trình đã thu hút sự chú ý từ đội ngũ fan hùng hậu của họ quan tâm đến chương trình và sản phẩm. 

- Chọn Zing làm kênh truyền thông chủ đạo (bao gồm Zing News và Zing TV), đây là những kênh quen thuộc với giới trẻ nên khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu của Clear rất cao

6.    Kết luận


-    Đoạn trailer "Clear bật tung mát lạnh_City Diving 2016” sau 2 tuần ra mắt đã thu hút hơn 800.000 xem trên Facebook.

-    Ngày hội Clear City Diving 2016 diễn ra ở 3 thành phố lớn là Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội đã thành công vang dội, thu hút hơn 20.000 bạn trẻ tham gia, đạt trên 2,2 triệu lượt nhận biết và hàng trăm ngàn lượt tương tác trên mạng xã hội. Hàng ngàn bạn trẻ đã tích cực chia sẻ hình ảnh và cảm nhận tuyệt vời của mình trong ngày hội trên trang cá nhân.

-    Chiến dịch không chỉ giúp Clear tăng độ lan tỏa, nhận biết và yêu thích thương hiệu mà còn giúp nhãn hàng dầu gội này tăng doanh sốduy trì vị trí đứng đầu toàn ngành. Để săn được chiếc vé tham gia lễ hội, cách dễ dàng nhất là mua một chai Clear tại chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle K. Chiến dịch đã giúp Clear giữ vững vị trí đứng đầu với hơn 26% thị phần; vượt xa đối thủ Head & Shoulders với chỉ 7% thị phần.
Người viết: Lê Hồng Ngọc

Từ khoá:
Nguyễn Trần Thiên Quốc
VIẾT BÌNH LUẬN

Quảng cáo bởi DIGITALK

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Đang cập nhật

Chuyên Gia
Cơ Hội Nghề Nghiệp
Cafe