Hiệu ứng kết nối cảm xúc đến người tiêu dùng- Phần 1: Neptune

viết bởi Hồng Thảo vào ngày 19/04/2015
Client: Cafolic
Brand: Neptune
Agency:
Wesbite: http://www.calofic.com.vn/
Dịp tết là cơ hội để các nhãn hàng tăng doanh thu, tăng nhận thức thương hiệu và tung ra những chiến dịch được ấp ủ nhất của mình. Năm nay, Tết 2015, Neptune và Lipton đã đạt được sự thành công không khỏi bất ngờ bằng ý tưởng: kết nối cảm xúc.
Creative Idea
Viral clip với câu chuyện nhẹ nhàng nhưng sâu lắng, chạm đến lòng người về Tết đoàn viên
Message
Tết đoàn viên-giá trị thiêng liêng nhất không gì sánh bằng tình thân gia đình.

OVERVIEW

So với rất nhiều chiến dịch Tết, Lipton Tết có lượng buzz cao nhất ở các post về minigame, tặng quà. Trong khi đó, Neptune Tết lại nhận được sự thảo luận lớn từ video đầy cảm xúc và cuộc thi viết.

neptune-lipton-tracking

CAMPAIGN NEPTUNE TẾT
neptune-tet-doan-vien

Ai cũng có thể dễ dàng nhận ra chính bản thân mình trong đoạn clip. Bởi chắc chắn trong chúng ta ai cũng đã từng một lần gọi điện thoại cho gia đình xin vắng mặt trong những ngày lễ hay dịp Tết. Cuộc sống bận rộn đôi khi khiến chúng ta thờ ơ với những điều đơn giản nhất.

Mỗi chúng ta đều hiểu rõ, ý nghĩa của những lời chúc Tết đầu năm không chỉ thể hiện lòng thành kính đối với công ơn sinh thành dưỡng dục mà còn là mong ước sức khỏe mẹ cha thêm dồi dào trong năm mới. Nhưng có lẽ cuộc sống hiện đại với quá nhiều mối bận tâm đã vô tình khiến không ít người quên mất điều đó.

Với cha mẹ không có món quà nào tuyệt vời hơn những phút giây gia đình quây quần bên nhau, và cũng không có thời khắc đáng quý nào bằng ngày Tết đoàn viên.

THỰC HIỆN

Video viral clip: Youtube




GDN: Video của Neptune được promote ở vị trí top của trang chủ youtube cả desktop và mobile


Banner được xuất hiện ở hầu hết các báo có lượng người đọc khủng như: kênh 14, ngoisao.vn, yan,..

neptune-GDN

KOL: Khởi My, Hồ Quang Hiếu, Trấn Thành, HuyMe Production, Hariwon, Đông Nhi, Đan Trường,...liên tục đăng video clip lên trang cá nhân và fanpage

neptune-KOL

Hot fanpage: phở đặc biệt, mẹ là tất cả, hội độc thân, hãy nói những lời yêu thương,...cũng đăng thông tin này.

neptune-hot-fanpage

PR online: Một số người nổi tiếng như đạo diễn Lê Hoàng, Dương Trung Quốc, Huỳnh Văn Sơn đã đưa ra những cách nhìn của họ về tết cố truyền xưa và nay

neptune-le-hoang
neptune-duong-trung-quoc
neptune-huynh-van-son

KẾT QUẢ

Video của Neptune được sự đón nhận nồng nhiệt của người xem, đã có hơn 2,5 triệu view, 7583 likes và 960 comments
tong-ket-view

Có rất nhiều comment chân thành từ phía người xem dành cho clip

commment

neptune-sentiment

Ngay khi được tung ra, đã có rất nhiều người chia sẻ lên tường facebook về clip cảm động, nhẹ nhàng nhưng sâu lắng, chạm đến lòng người. Với yếu tố cảm xúc đánh đúng vào insight của người tiêu dùng, tất cả người dùng đều không ngần ngại chia sẻ video này. Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ từ các KOL như Khởi My, Hồ Quang Hiếu, clip càng có sự tương tác và lan truyền càng mạnh mẽ hơn nữa.


sentiment-neptune


Cộng đồng mạng đã đưa nhiều nhận xét tích cực cho chiến dịch, 71.1% user khen ngợi, đồng cảm với nhân vật vì tuy clip đơn giản nhưng lại có sức "nặng”tới cảm xúc, chỉ một lượng rất nhỏ (1.1%) không thích về thời gian hơi dài của clip và clip này có nội dung không liên quan tới dầu Neptune.

Chỉ vỏn vẹn hơn 3 phút nhưng đoạn clip đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem. Trong đó, cái đáng quý nhất chính là khơi dậy trong hầu hết chúng ta ý nghĩa thật sự của ngày Tết đoàn viên, và giá trị thiêng liêng nhất không gì sánh bằng tình thân gia đình.

Đón xem: Hiệu ứng kết nối cảm xúc đến người tiêu dùng- Phần 2: Lipton

>>Neptune - Cái gì cũng có, chỉ thiếu chúng nó

Tổng hợp: Hồng Thảo
Nguồn: MMA Webinar - Social Campaign Tết
Tham khảo: http://kenh14.vn/
 
Hồng Thảo
VIẾT BÌNH LUẬN

Quảng cáo bởi DIGITALK

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Đang cập nhật

Chuyên Gia
Cơ Hội Nghề Nghiệp
Cafe