Digitalk 9 out of 10 based on ratings. user reviews.

10 chiến dịch Digital đại tài của McDonald's (phần 2)

Viết bởi admin vào ngày 23/07/2013
"Đá bay rác", "Angry Birds" và những "bữa sáng miễn phí" là các ý tưởng cực thành công được nhắc đến trong phần này.


7. "Kick the Trash" Campaign

Các doanh nghiệp lớn luôn tìm cách thực hiện trách nhiệm cộng đồng của mình (CSR), và McDonald's ở Đức cũng không phải ngoại lệ.

Với việc khéo léo kết hợp tinh thần yêu bóng đá vốn đã trở thành văn hóa ở Đức và những phàn nàn về việc ở bên ngoài các nhà hàng McDonald's thường có rất nhiều giấy rác, họ đã tạo ra một campaign để đời - Kick The Trash (tạm dịch: "Đá phăng rác").

Mục đích của campaign là khuyến khích các thanh thiếu niên ở Đức vứt rác đúng nơi đúng chỗ.

Cách thực hiện: tạo một game online với cộng nghệ ghép hình ảnh, cho phép người chơi "ghép" hình ảnh của mình vào một đoạn clip một người phô diễn các kỹ thuật bóng đá với mảnh rác thay vì trái bóng, và cuối cùng là "sút" nó chính xác vào thùng rác.


Campaign thu hút hơn 28.000 lượt tham gia, 1 triệu lượt xuất hiện (impression) trên các website. Nhưng điều quan trọng nhất là McDonald's đã đạt được mục đích cốt lõi của mình với 5700 thùng rác chứa đầy ở các khu vực quanh nhà hàng của hãng.


8. Angry Birds in McDonald's China

Game nổi tiếng của Apple về "chú chim giận dữ" đã được McDonald's dùng để lôi kéo khách hàng đến các nhà hàng của mình.

Game Angry Birds phiên bản McDonald's bổ sung thêm các tính năng đặc biệt chỉ có thể được mở trong phạm vi nhà hàng McDonald's, tượng trưng cho lời cảm ơn gửi đến những khách hàng trung thành và thường xuyên quay lại nhà hàng.


Thêm vào đó, ứng dụng này cũng kêu gọi người dùng vote cho nhà hàng McDonald's được yêu thích nhất và nhà hàng thắng giải sẽ được tặng một chiếc "ná bắn chim" khổng lồ trước cổng.


Chiếc ná độc đáo thu hút sự chú ý của nhiều người.


9. McDonald's Denmark Coinoffers App

Hiện nay, việc promote bằng cách cho khách hàng dùng tiền ảo mua hàng được nhiều nhãn hàng ưa chuộng. Chính vì vậy, cũng với phương pháp này, McDonald's đã áp dụng một hình thức mới để khác biệt hóa.

Chiến dịch Săn xu - Coin Hunter được phát động. Hàng nghìn mẫu QR Code với hình các sản phẩm McDonald's được "rải" khắp Đan Mạch trên các billboard quảng cáo. Người dân Đan Mạch đóng vai các thợ săn, tìm gặp và scan các QR Code đó bằng ứng dụng Coin Hunter, tích lũy chúng để đổi lấy các sản phẩm thật tương ứng tại nhà hàng.

Không chỉ thành công về mặt thương mại với hơn 191.417 lượt download app và hơn 2 triệu fan trên Facebook, chiến dịch còn khẳng định mong muốn của McDonald's là mang đến cho mọi người niềm vui và thức ăn ngon với giá hợp lý.



10. McDonald's Free Breakfast Day

Nhiều lúc cả outdoor media - truyền thông ngoài trời cũng chịu tác động của digital.

Ở Singapore, McDonald's đã phối hợp với Clear Channel để trưng bày những mẫu quảng cáo sống động về National Breakfast Day - Ngày ăn sáng quốc gia, với việc tặng miễn phí 100.000 phần ăn Egg McMuffin cho các thực khách ở đảo quốc Sư tử.






 Những biển quảng cáo sinh động và bắt mắt của chiến dịch.

Với việc lượng sản phẩm cung cấp có hạn, các biển quảng cáo này còn đăng các số lượng phần ăn còn lại trong kho để kích thích mọi người ghé thăm nhà hàng càng nhanh càng tốt.




 Trứng và vỏ bánh ở kho của McDonald's trong chiến dịch "National breakfast day"

Đây là những chiến dịch chúng tôi tổng hợp được. Thế còn bạn ? nếu bạn đã từng đọc hay chứng kiến một chiến dịch thật ấn tượng của McDonald's hãy chia sẻ với chúng tôi tại đây nhé.

10 chiến dịch Digital đại tài của McDonald's (phần 1)

Nguồn: econsultancy (T.A.T biên dịch)
Từ khoá:
VIẾT BÌNH LUẬN

Quảng cáo bởi DIGITALK

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Đang cập nhật

Chuyên Gia
Cơ Hội Nghề Nghiệp
Cafe