Digitalk 9 out of 10 based on ratings. user reviews.

2 ý tưởng dành cho quảng cáo YouTube trong 5 giây đầu trước khi bị "bỏ qua"

Viết bởi admin vào ngày 24/10/2013
Có cách nào để quảng cáo của bạn níu kéo người xem sau 5 giây? Với hai công ty dưới đây, câu trả lời là: "có"!

Thời đại quảng cáo YouTube đang thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp cũng kéo theo không ít phiền toái cho những người sử dụng về các dạng quảng cáo đủ kiểu về trang web lớn nhất về chia sẻ video trên thế giới. Đặc biệt là với quảng cáo In-stream Ads, vốn được xem là "kẻ chắn đường" đáng ghét vì nó chạy trước mỗi video và yêu cầu thao tác "skip" hay "bỏ qua" của người dùng để đóng lại. Cứ như vậy, dần dà hành động "bỏ qua quảng cáo" hay "skip ad" trở thành thói quen của người dùng YouTube. 

Nhưng với những nhà quảng cáo thực thụ, tuyên chiến với những thói quen của người dùng là thú vui không gì hấp dẫn hơn, ít nhất là với Volkswagen và Guia Eco.


1) Volkswagen New Beetle
Agency: AlmapBBDO, Brazil

Để ra mắt dòng xe New Beetle ở Brazil, Volkswagen đã tạo ra một quảng cáo tình nguyện tự giúp bạn "bỏ qua" nó sau 5 giây. Tại sao? vì điểm mạnh chiến lược của dòng xe VW Fusca này là tính năng "DSG Tiptronic Tranmission" giúp xe tự động sang số. 

Theo Volkswagen, sang số xe cũng như bỏ qua quảng cáo - thứ mà với họ là "nhàm chán chất trên Internet".

Dù tính năng được giới thiệu không mấy ấn tượng, nhưng ấn tượng người xem có được về đoạn quảng cáo này không nhỏ chút nào.

Mời bạn xem video minh họa: 




2) Guía Eco 
Agency: Mayo DraftFCB Chile

Agency Mayo DraftFCB đã tận dụng 5 giây quảng cáo của YouTube trong campaign cho tổ chức phi chính phủ ở Chile, về việc bảo vệ môi trường trong sinh hoạt gia đình. Thay vì mời người xem "bỏ qua" quảng cáo sau 5 giây, họ mời người xem nhấn nút "bỏ qua" hành vi xấu.

Đoạn quảng cáo mở đầu với lời dẫn: "Sau 5 giây này, hành động tiếp theo của bạn có thể sẽ giúp bạn thay đổi một thói quen xấu hằng ngày". Sau đó là hình mình họa của một thói quen xấu thường gặp trong các hộ gia đình như không tắt đèn khi không dùng (như hình dưới) hoặc để vòi nước rỉ và khẳng định nếu muốn thay đổi thói quen ấy, hãy bắt đầu bằng các hành động nhỏ từ trong chính căn nhà của bạn. Kết thúc 5 giây,  người xem được đặt trước 2 sự lựa chọn: bỏ qua quảng cáo hoặc bỏ qua hành vi xấu.



Nếu người xem "bỏ qua" quảng cáo, họ được xem tiếp video như bình thường. Còn nếu chọn "bỏ qua" hành vi, người dùng sẽ được dẫn đến trang hướng dẫn sống xanh - Eco Guide với những bí quyết, chia sẻ về tiết kiệm điện năng và bảo vệ môi trường trong hộ gia đình.

Chỉ trong 1 tuần, đã có 80.000 người chọn "bỏ qua" hành vi xấu để cam kết thay đổi thói quen vì môi trường.

Mời bạn xem video minh họa: 



Nguồn: businessinsider.com, psfk.com (T.A.T tổng hợp và biên dịch)

Hai quảng cáo trên đã chứng tỏ được khả năng của 5 giây quảng cáo trên YouTube, bạn đã có ý tưởng nào để "wow" người xem chỉ với 5 giây đó chưa? Hãy chia sẻ với Digitalk
VIẾT BÌNH LUẬN

Quảng cáo bởi DIGITALK

Chuyên Gia
Cơ Hội Nghề Nghiệp
Cafe