Ngô Thị Ngân 9 out of 10 based on ratings. user reviews.

5 Bài Học Từ Sự Thành Công Của Pokemon Go Trên Thế Giới

Viết bởi Ngô Thị Ngân vào ngày 19/07/2016
Hiện tượng Pokemon Go đã càn quét các quốc gia với một tốc độ đáng kinh ngạc từ khi nó được phát hành vào ngày 6/7 vừa qua. Trò game này chỉ cần vài ngày để đứng đầu trên bảng xếp hạng ứng dụng IOS, và chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp nhiều người tập trung ở một vài địa điểm phổ biến để săn Pokemo trên điện thoại. Điều gì đã tạo nên sự thành công của trò chơi này?
Sự kết nối cảm xúc: Pokemon đã có từ 20 năm về trước và có sự gắn kết sâu sắc với những fan hâm mộ ở nhiều độ tuổi. Nhiều người đã là fan cua rnos trong nhiều năm và họ xem chơi Pokemon Go như để hồi tưởng lại tuổi thơ của mình.



Tập trung vào người tiêu dùng: đây là một trò chơi dành cho tất cả mọi người có smartphone, rất dễ chơi (trừ những vấn đề server quá tải). Pokemon Go không hề phức tạp hay yêu cầu những thiết bị đắt tiền. Tất cả những việc bạn cần là ra ngoài và tìm kiếm.

Rất thông dụng: Bạn nhìn thấy nó ở mọi nơi. Nhiều người dán mắt vào màn hình để săn Pokemon. Đây là một sự bất thường giữa những hoạt động thường ngày. Vì vậy nó dễ dàng gây được sự tò mò và khiến người khác muốn tìm kiếm lời giải thích "chuyện quái gì đang diễn ra ở đây?”

Yếu tố xã hội: Pokemon Go đã mang mọi người gần nhau hơn trong một thế giới thực khi học cùng chia sẻ một sở thích. Đây là sự thay đổi đáng mừng vượt ra ngoài rào chắn của sự giao tiếp ảo. Vì nó giúp mọi người thật sự gần nhau trong một bối cảnh mới, nó đã trở thành cầu nối hiểu quả cho các phương tiện truyền thông.

Những bài báo giật gân: có lẽ công cụ đóng vai trò phóng đại tốt nhất giúp Pokemon Go đặt được thành công nay đó là những bài báo trên các phương tiện truyền thông. Chúng ta đã đọc những bài báo về tai nạn liên quan tới Pokemon Go, lợi ích sức khỏe khi chơi, những vụ trộm cưới điện thoại, đánh nhau để tranh giành Pokemom. Sự quen thuộc của thương hiệu và sự hỗn độn mà trò chơi tạo ra đã trở thành công cụ hiểu quả của truyền thông.



Đây là những yếu tố mà những người làm quảng cáo hay phát triên nội dung nên cân nhắc khi tìm cách để khách hàng tương tác với thương hiệu. Vậy làm sao để được điều này?

1. Tạo ra những cảm xúc chân thực cho khách hàng. Một người chơi đã miêu ta Pokemon Go nhưng là "một giấc mơ thuở bé đã trở thành hiện thực”. Hãy nhắc khách hàng nhớ về những điều chân thực và sự chia sẻ trong cuộc sống của họ.

2. Pokemon Go đã chứng minh tầm quan trọng của một thương hiệu danh tiếng trong việc thu hút khách hàng với hình ảnh, âm thanh và cảm xúc. Trong thế giới ảo, điều này có thể thực hiện được với những video hấp dẫn, chiến lược sở dụng kênh truyền thông trả phí hay miễn phí, và sự chia sẻ trong cộng đồng. Khi kết hợp với nhau, người dùng sẽ cảm thấy "chúng ta đang trải nghiệm điều này cùng nhau”

3. Tạo mối liên hệ với những vấn đề trong đời thực một cách chân thực – từ những vấn đề xã hội đang được quan tâm đến cảm xúc của khách hàng trong thời gian nghỉ ngơi.

4. Xây dựng những nội dung đáng được chia sẻ và có thể tạo ra những cuộc thảo luận rộng rãi. Viết tiêu đề cho quảng cáo của bạn, và tạo ra nội dung để hướng tới điều bạn mong muốn.

5. Đặt những nội dung thân thuộc trong bối cảnh mới để gợi sự tò mò, ngạc nhiên và thích thú.

Nguồn: Cuộc sống Agency
ngothingan
VIẾT BÌNH LUẬN

Quảng cáo bởi DIGITALK

Chuyên Gia
Cơ Hội Nghề Nghiệp
Cafe