Mai Như Ngọc 9 out of 10 based on ratings. user reviews.

Dalda và câu chuyện thành công với nền tảng điện thoại Dial D

Viết bởi Mai Như Ngọc vào ngày 08/01/2016
Ý tưởng chính của chiến dịch là thành lập Dial D như một nền tảng di động thu hút cho Dalda - thương hiệu dầu thực vật hỗ trợ các bà mẹ nấu món ăn ngon cho gia đình.

Dalda là nhãn hiệu nổi tiếng ở Ấn Độ và nhãn hàng mong muốn tận dụng triệt để sự hiện diện rộng rãi của thương hiệu trong thị trường nội địa. Dalda quyết định sử dụng kênh điện thoại để không chỉ để tăng độ nhận dạng thương hiệu mà còn thu hút sự gắn bó từ khách hàng. Ngoài kênh điện thoại, chiến dịch còn sử dụng các ấn phẩm truyền thông, phim quảng cáo, kỹ thuật số và radio. Bản tóm tắt chiến dịch của Dalda được đưa ra với mục tiêu hướng đến thị trường truyền thông bậc 2, bậc 3 và nhóm khách hàng chính là những bà mẹ nội trợ trong gia đình. Việc tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu này thông qua hai kênh: truyền thông số và quảng cáo truyền thống (Online and Offline) được xem là thử thách khó đối với Dalda.

Dalda và câu chuyện thành công với nền tảng điện thoại Dial D 1

Gần 70% dân cư Ấn Độ tập trung ở vùng nông thôn, việc tìm ra những thực đơn mới thu hút với họ là điều không thể. Ngoài ra, tại đây còn tồn tại những thiếu thốn về nguồn điện, nước, mạng lưới Internet, sóng vô tuyến và trình độ dân trí thấp. Do đó, mạng lưới điện thoại Dial D của Dalda đã góp phần giúp người dân dần thay đổi vị giác của cả gia đình. Dalda sử dụng điện thoại như phương tiện chính để tạo độ nhận dạng thương hiệu và khai thác nguồn khách hàng tiềm năng. Điện thoại được triển khai và quản lý chặt chẽ để dần hình thành sự yêu thích từ người dùng thông qua việc sử dụng giọng nói của hơn 1.25 triệu người. Hơn 25,000 người dùng đã phát triển thêm nhiều nội dung của các thực đơn gia đình trên nền tảng nội dung Dalda cung cấp.

Khách hàng mục tiêu là phụ nữ, đặc biệt là những bà mẹ nội trợ thân thuộc với nền tảng Dial D, độ tuổi trên 25 và trên mức thị trường bậc 2 & 3.


Hầu hết các bà mẹ mỗi ngày đều mất khá nhiều thời gian suy nghĩ nên thay đổi món ăn gì cho gia đình mình. Dựa trên điều đó, kênh điện thoại được sử dụng đề truyền thông hướng đến các đối tượng khách hàng mục tiêu; việc sử dụng kênh điện thoại cũng xuất phát từ việc hỗ trợ giải quyết những lí do như không có nguồn điện, nước, internet... Chiến lược truyền thông ban đầu với mục tiêu đạt được 1.2 triệu người tiêu dùng trong thời gian 4 tháng nay đã được hoàn thành vượt mức chỉ tiêu ban đầu chỉ trong thời gian ngắn.

Chiến dịch bắt đầu vào ngày 13/11 và từ đó phát triển và thành công.

Dalda và câu chuyện thành công với nền tảng điện thoại Dial D 2
 
Ý tưởng chính của chiến dịch là định hình Dalda trở thành một thương hiệu có thể giúp những người mẹ nội trợ nấu những món ăn ngon. Họ đã tạo ra một hệ thống phản hồi tương tác qua giọng nói (Interactive Voice Response - IVR) để khách hàng có thể tương tác với nhãn hàng, cùng nhau chia sẻ những công thức nấu ăn và nhận thưởng. Hệ thống IVR không chỉ cho người sử dụng chia sẻ công thức nấu ăn của bản thân, mà còn có chức năng ghi âm lại công thức của mình, nghe công thức của người khác và thậm chí là bầu chọn công thức yêu thích. Chiến dịch sử dụng sự kết hợp nhịp nhàng giữa các kênh truyền thông Online, Offline và những cuộc gọi đi (Outbound Calls) để quảng bá nền tảng điện thoại Dial D. Bên cạnh đó, Dalda cũng đã tổ chức những cuộc thi, hoạt động bên lề để gia tăng sự tham gia tương tác như lồng ghép nội dung vào phim Daawat – E – Ishq, Meri Saheli, Amar Ujjala, chương trình "Thực đơn của tuần”… Chiến dịch với mục tiêu tăng độ nhận diện thương hiệu và xây dựng hệ thống khách hàng được triển khai thành công ngoài mong đợi với ngân sách trên 80,000,000 rupee. Trong đó, một điểm sáng của chiến dịch là thể hiện mối tương quan thống nhất giữa nhãn hàng với bộ phim Daawat-E-Ishq.

Hệ thống IVR được đánh giá là kênh truyền thông tốt nhất trong chiến dịch vì tính dễ sử dụng và tối ưu hóa khả năng tiếp cận khách hàng, đặc biệt nó giải quyết được các vấn đề truyền thông còn tồn tại của thị trường Ấn Độ như tốc độ Internet chậm, tỷ lệ biết chữ thấp, tỷ lệ phát sóng rời rạc… Nền tảng điện thoại Dial D là một trong những chiến dịch sáng tạo và hiệu quả nhất trong việc tiếp cận và tương tác với khách hàng. Những cuộc thi không chỉ tạo ra cơ hội cho các bà mẹ tìm được những công thức nấu ăn mới mà còn giúp họ ghi âm lại những công thức yêu thích của mình.

Nhãn hàng đã làm khá tốt và đạt được thành tựu lớn sau khi xây dựng nền tảng Dial D.

Chiến dịch đã vượt xa mục tiêu ban đầu được đề ra. Hơn 1.3 triệu người dùng đã tham gia và tương tác với nền tảng điện thoại Dial D. Hơn 23,000 công thức đã được lưu trữ lại với hơn 180,000 tương tác. Chiến dịch này đã tạo ra sức ảnh hưởng lớn cho thương hiệu; cho đến ngày nay khi Dalda đã có số lượng khách hàng tiêu dùng ổn định và những công thức nấu ăn được chia sẻ bởi họ, nhãn hàng giờ đây có thể phát triển ứng dụng di động thông qua những công thức, mẹo vặt và cuộc thi hoặc một nền tảng mới lạ khác cho Dial D không sử dụng giọng nói.  

Thành công của chiến dịch đã vượt xa mong đợi ban đầu và tiếp cận được số lượng khách hàng mục tiêu mà Dalda kì vọng. Chiến dịch được hưởng ứng tích cực với lượt truy cập, tương tác, tiêu thụ và đăng tải nhiều nội dung thú vị thường xuyên dựa trên nền tảng vốn có. Thành công này đã góp phần tăng độ nhận biết thương hiệu và sự nổi tiếng của Dalda trong khu vực. Ban đầu, Dial D được xây dựng đơn thuần với nền tảng giúp người tiêu dùng có thể ghi âm lại và nghe những công thức, mẹo vặt nấu ăn. Nhưng giờ đây, nhãn hàng đã tiếp nối thành công ngoài mong đợi của mình bằng việc đưa thêm vào cuộc thi dài kì "Công thức của tuần”. Qua đó, khách hàng có thể lưu lại công thức nấu ăn của mình và mỗi tuần, một công thức được yêu thích nhất sẽ được chọn phát trong mục đặc biệt với tên gọi "lắng nghe công thức nấu ăn yêu thích của bạn”.

Nguồn: MMA Smarties
Người dịch: Trần Thị Ánh Tuyết
Edit: Trần Thẩm Quyên
nhungocmai
VIẾT BÌNH LUẬN

Quảng cáo bởi DIGITALK

Chuyên Gia
Cơ Hội Nghề Nghiệp
Cafe