0 9 out of 10 based on ratings. user reviews.

Tìm hiểu thêm về công nghệ hiển thị quảng cáo theo ngữ cảnh.

Viết bởi 0 vào ngày 26/08/2013
Mạng quảng cáo sử dụng công nghệ hiển thị quảng cáo theo ngữ cảnh – tuy không còn là khái niệm mới tại Việt Nam, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu rõ cũng như ứng dụng hiệu quả công nghệ quảng cáo hiển thị theo ngữ cảnh (Contextual Advertising hoặc Targeting Advertising).

Mô hình các dịch vụ và công nghệ sử dụng để đưa quảng cáo đến người dùng 


Với các hình thức quảng cáo phổ biến như logo, banner, pop-up… mua theo thời gian, mọi người khi truy cập vào trang web đều có thể nhìn thấy quảng cáo. Tuy nhiên, nhược điểm của hình thức này là, khó kiểm soát hiệu quả, có thể bị giảm vào các ngày cuối tuần hoặc kỳ nghỉ lễ, hoặc khi hệ thống bị gián đoạn nhưng khách hàng vẫn bị tính phí . Bên cạnh đó, điểm trừ lớn nhất của các hình thức này là tính định hướng thấp, thông điệp quảng cáo khó nhắm trúng đối tượng khách hàng mục tiêu do quảng cáo chỉ đặt ở một website cố định và hiển thị ở cả những bài viết, chuyên mục không liên quan đến sản phẩm. Điều này dẫn đến việc doanh nghiệp tốn nhiều chi phí mà hiệu quả tiếp cận khách hàng tiềm năng không cao.

Do vậy, mạng quảng cáo sử dụng công nghệ hiển thị quảng cáo theo ngữ cảnh ra đời với nhiều cải tiến mới, khắc phục được những nhược điểm trên.


Công nghệ hiển thị quảng cáo theo ngữ cảnh là gì?


Công nghệ hiển thị quảng cáo theo ngữ cảnh là một hình thức quảng cáo trên các website hoặc các phương tiện truyền thông khác (điện thoại di động ?) hướng đến người dùng dựa vào ngữ cảnh bài viết, hoàn cảnh, vị trí địa lý, thời gian của người dùng tiếp cận với quảng cáo và thói quen truy cập của khách hàng tiềm năng.


Công nghệ hiển thị quảng cáo theo ngữ cảnh xác định nội dung trên trang web, xác định hoàn cảnh sử dụng của người dùng để đưa ra quảng cáo phù hợp nhất với nhu cầu của người dùng. Ví dụ, nếu người dùng ở miền Bắc đang xem trang web có nội dung liên quan đến thể thao, quảng cáo của các hãng cung cấp dịch vụ liên quan đến thể thao như quảng cáo giày chạy bộ, áo thun thể thao… tại Hà Nội có thể được hiển thị trong mục Tin thể thao.


Hiệu quả của công nghệ hiển thị quảng cáo theo ngữ cảnh


Mạng quảng cáo sử dụng công nghệ hiển thị quảng cáo theo ngữ cảnh ra đời đã giúp các nhà quảng cáo tự động hóa quá trình phân tích và lên kế hoạch quảng cáo. Do quảng cáo hiển thị liên quan đến nội dung và hoàn cảnh sử dụng của người dùng nên thông điệp quảng cáo thân thiện, hữu ích với người dùng, tăng tỉ lệ xem, click vào quảng cáo,  giảm bounce rate, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí, các website tối ưu hóa doanh thu.


Công nghệ quảng cáo hiển thị theo ngữ cảnh với các tính năng: phân tích thói quen người dùng, chọn kênh nội dung, vi trí địa lý của đối tượng tiếp nhận quảng cáo, quản lý ngân sách và hệ thống đặt giá trực tuyến. Đồng thời hệ thống tính phí linh hoạt: thu phí theo số lượt hiển thị (CPM – Cost Per Mile), theo giá trị của mỗi lần click (CPC – Cost Per Click) hoặc theo hoạt động tương tác của người dùng trên quảng cáo (CPA – Cost Per Action) đã giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí quảng cáo trong khi đảm bảo tính hiệu quả của nó.


Mạng quảng cáo sử dụng công nghệ hiển thị theo ngữ cảnh được coi là hệ thống quảng cáo thông minh, đã chứng minh được hiệu quả và đang là sự lựa chọn của các doanh nghiệp muốn truyền tải chính xác thông điệp quảng cáo của mình đến khách hàng mục tiêu.


Tuy nhiên, hiện nay, với yêu cầu ngày càng cao và càng phong phú của nhà quảng cáo, công nghệ hiển thị theo ngữ cảnh chỉ đc coi là điều kiện phải có của 1 mạng quảng cáo, còn rất nhiều những yêu cầu và nhiều mô hình tối ưu dữ liệu và công nghệ khác đc sử dụng để đưa quảng cáo đến trúng đích hơn nữa.


Expert: Nguyễn Xuân Đông

Nguyễn Xuân Đông.
VIẾT BÌNH LUẬN

Quảng cáo bởi DIGITALK

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Kỉ nguyên Quảng cáo tự động (Programatic Ads) - P1

Khoảng 4 - 6 năm trở về trước, nói đến QC trực tuyến mọi người thường hay nghĩ đến việc đặt banner trên...Xem tiếp

Chuyên Gia
Cơ Hội Nghề Nghiệp
Cafe