LAZADA – Thảnh thơi mua sắm

L

Hạng mục: 

Tạo Ra Khách Hàng Tiềm Năng mới/ Phản Hồi Trực Tiếp /
Chuyển Đổi


Giải thưởng: Giải Vàng tại Hạng mục này được trao bởi MMA Việt
Nam tại lễ trao giải SmartiesTM 2015


Chiến lược (25 phần trăm):

THÁCH THỨC: Câu hỏi lớn nhất là “Làm thế nào có thể nhắm đúng NGƯỜI DÙNG mục tiêu và biến họ thành KHÁCH HÀNG?”

MỤC TIÊU:

– Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên điện thoại di động
– Tăng thị phần thông qua việc nâng cao doanh thu từ người dùng điện thoại di động
– Nhận thức thương hiệu và tạo thói quen mua sắm mới.
30% người Việt nằm trong độ tuổi từ 15 đến 40, chúng tôi tin rằng những người trẻ tuổi đang dẫn đầu trong sự tiến hóa mua sắm điện thoại di động.
2 mục tiêu nhóm của chúng tôi: nhân viên văn phòng nam trẻ và các bà mẹ, người thiếu thời gian cho việc mua sắm do bận rộn với công việc toàn thời gian và công việc gia đình hằng ngày, mua sắm bằng máy tính bảng hoặc di động hoặc là giải pháp của họ.
Việc tập trung nghiên cứu nhóm cho thấy:
– Nhân viên nam trẻ thường dành mua sắm sản phẩm công nghệ vào những ngày cuối cùng của tháng và đặc biệt các dịp như ngày Quốc tế phụ nữ, Giáng sinh, Tết, Valentine, …
– Các bà mẹ quan tâm đến sản phẩm trẻ em, sức khỏe, sản phẩm làm đẹp và các ứng dụng nấu ăn, và hay dành thời gian mua sắm trong thời gian thư giãn khoảng 8-9 giờ tối.
– KHUYẾN MÃI là tín hiệu chủ yếu thúc đẩy họ mua hàng, như nhà mạng điện thoại di động nhắn tin khuyến mãi hàng tháng là động lực quan trọng để nạp tiền.
Khuyến mãi luôn luôn là động lực chính để mua hàng. Vậy có cách nào để gửi các chương trình khuyến mãi cho đúng người vào đúng thời điểm để gợi lên một thói quen mua sắm cho người dùng mới?
Lazada đã hợp tác với Zalo, Top # 1 OTT ứng dụng tại Việt Nam, sở hữu cơ sở dữ liệu người sử dụng rất lớn và công nghệ nhắm mục tiêu chính xác cao.
Các chiến dịch tin nhắn đã được lập chiến lược. Tập trung vào 3 ĐÚNG
  • ĐÚNG THÔNG ĐIỆP
  • ĐÚNG ĐỐI TƯỢNG
  • Vào ĐÚNG THỜI ĐIỂM
Đây là năm đầu tiên của chiến dịch, và là lần đầu tiên chúng tôi tạo ra 2 kế hoạch gửi tin nhắn cho 2 nhóm đối tượng mục tiêu để kích thích họ về những tin tức khuyến mãi đúng thời điểm, để khuyến khích họ mua hàng
 

Tiến hành (25 phần trăm):

Nếu NỘI DUNG LÀ VUA, DI ĐỘNG sẽ là NỮ HOÀNG CỦA CÁC NỮ HOÀNG. Có được những điều này, chúng tôi có để xây dựng ĐẾ CHẾ DI ĐỘNG

Qua Zalo, hệ thống cho phép chúng tôi để nhắm mục tiêu đến ĐÚNG MỤC TIÊU, ĐÚNG THỜI ĐIỂM dựa trên:

  • Nhân khẩu học
  • Vị trí
  • Thời gian
  • Hành Vi
  • Và các cách xác định mục tiêu khác

Các THÔNG ĐIỆP PHÙ HỢP được phát triển thông qua theo dõi người dùng trên Zalo. Chúng tôi thu thập mối quan tâm của người dùng, hành vi, hoạt động điện thoại di động, mong muốn và nhu cầu, cho chiến dịch nhắn tin hàng tháng.

Tin nhắn được gửi thường đến hơn 1 triệu người dùng, với tỷ lệ chuyển đổi mua sắm cao. Đây là chiến lược di động cốt lõi của chúng tôi vào năm 2015 trên nền tảng Zalo. Với định hướng sáng tạo này, chúng tôi dần dần hoàn thành những mục tiêu trên thị trường Việt Nam.

Các chiến dịch tin tập trung vào 3 ĐÚNG

  • ĐÚNG THÔNG ĐIỆP
  • ĐÚNG ĐỐI TƯỢNG
  • Vào ĐÚNG THỜI ĐIỂM
Thông điệp đến các nhận viên nam trẻ

Đối với nhân viên nam trẻ, tin nhắn Zalo được gửi theo ngữ cảnh sau vào các dịp lễ:

– Ngày 08 tháng 3, Quốc tế phụ nữ: “ĐỪNG QUÊN quà tặng EM YÊU”

– Trong mùa Sea Games, ” LỄ HỘI MUA SẮM TUYỆT VỜI”

– Và chúng ta không quên những ngày cuối cùng của tháng: “CÁCH MẠNG MUA SẮM. Đừng bỏ lỡ “

Với tất cả các tùy chọn nhắm mục tiêu, chúng ta biến nam giới thành những người mua hàng thường xuyên.

Thông điệp dành cho các bà mẹ 
Về các bà mẹ, các thông điệp về em bé, vẻ đẹp và chương trình khuyến mãi hộ gia đình sẽ là những thông điệp chủ yếu. Các bà mẹ có quan tâm đến bài viết về bé, các ứng dụng nấu ăn, hoặc những người có lịch sử trình duyệt như vậy sẽ nhận tin nhắn Zalo vào thời gian thư giãn khoảng 8 đến 9 giờ tối

Các nội dung về đặc trưng:

“MỌI ĐIỀU TỐT NHẤT CHO CON BẠN”

” LỄ HỘI MUA SẮM, Trang trí nhà”

“VÌ BẠN ĐẸP”

Và chúng tôi đã chuyển đổi họ thành khách hàng chỉ với trải nghiệm đầu tiên, làm cho họ thấy bất ngờ, hãnh diện, và hạnh phúc. Giờ đây, họ chỉ cần chờ đợi một tin nhắn và bắt đầu mua sắm với chỉ một cú chạm.

 

Kết quả (25 phần trăm):

Ở Việt Nam, Lazada là thương hiệu thương mại điện tử hàng đầu với thị phần khoảng 36,1% trong năm 2014. Theo Mr.Alexandre Dardy – Tổng Giám đốc của Lazada Việt Nam, Lazada sẽ tiếp tục thúc đẩy thị phần  bởi vì chúng tôi có tỷ lệ ROI thấp ở Việt Nam, chúng tôi tin rằng nó chỉ là vấn đề thời gian cho đến khi người Việt bắt đầu hiểu và tin tưởng vào sức mạnh của thương mại điện tử, và bây giờ nó là Thương mại di động

Sau 6 tháng đầu năm 2015,

– Tỷ lệ chuyển đổi tăng 35% từ Zalo

– Hơn 50% doanh thu đến từ di động và Zalo là một trong những đối tácchiến lược

Một số con số ấn tượng của một chiến dịch tin nhắn trong tháng Sáu,
Phát đi gần 2 triệu tin nhắn quảng cáo giảm giá

– Đạt Giá trị gói trung bình: 7.1 triệu VND/ lần đặt hàng
Và bây giờ

Lazada trên zalo có có 403.000 người theo dõi
Mỗi thông báo khuyến mãi được 3.000 – 4.000 tương tác.

Những bằng chứng số liệu trong 2 quý đầu năm 2015 đã chứng minh tính hiệu quả của chiến lược sáng tạo này, dẫn Lazada tới đỉnh cao nhất.

Lazada – Effortless Shopping
Sau khi ứng dụng di động Lazada đã được phát hành trong một năm, đã có hàng ngàn lượt tải về trên Android, iOS và Windows Phone. Khách hàng đã hình thành thói quen mới là chờ đợi thông tin giảm giá trên Zalo và tận hưởng mua sắm điện thoại di động trên ứng dụng Lazada và trang web.

Zalo trở thành đối tác di động chiến lược góp phần chính vào hầu hết doanh thu từ điện thoại di động và tổng doanh thu của Lazada
 

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Recent Posts

Archives

Categories