Những nhầm lẫn căn bản giữa chạy Ads và kinh doanh online

N

Nếu bạn đã từng nhầm lẫn giữa chạy Ads và kinh doanh Online là một thì bài viết này chắc chắn bạn cần phải đọc ngay.

Tổng hợp từ chương trình Mentor hiện có của A1Demy chứ ko phải tự bịa ra. Mọi người nếu thấy mình trong này thì đăng kí Mentor nhé!

Q: Em chạy Ads được vài năm thấy không phát triển được nên đợt này tính nhập ít hàng từ xưởng về bán, anh thấy có được không?

1: Không hiểu các nguyên tắc căn bản của Thị trường

– Em định bán hàng gì, có gì khác biệt so với các bên khác không?

Ví dụ: Hàng thêu tay, hàng độc quyền, hay hàng Gucci xuất dư..

– Khách hàng là ai? Họ có mong muốn gì? Tại sao họ sẽ mua hàng của em? Em đã nói chuyện với khoảng vài trăm người tiềm năng và gửi hàng cho họ dùng thử chưa? Họ có đánh giá thế nào?

– Em có nguồn lực gì để chơi? Vốn bao nhiêu? Chịu lỗ được bao lâu? Ngoài Ads ra em có năng lực gì nữa không? Ví dụ: Bán hàng, săn hàng, hợp tác với nhà phân phối…

Đọc thêm: Tối ưu hóa Facebook Ads

Chứ nếu không có gì khác nào ra trận cầm mỗi cây gậy…. nhiều lắm. Hầu hết các bạn đều không trả lời được. Các bạn cứ tưởng là bỏ vài chục triệu nhập hàng, thêm vài chục để vít ads là ra đơn. Thực ra vẫn có 1 số bạn thành công kiểu đó nhưng số thất bại chắc hơn 95%

Nhầm lẫn giữa chạy Ads và Kinh doanh Online

2: Không hiểu về vận hành kinh doanh

– Cấu trúc chi phí thế nào? Giá vốn? CAC? Phí ship? Phí bồi hoàn? Phí lưu kho? Bảo hiểm? Thuế? Công nợ….

– Tuyển dụng và đào tạo con người thế nào? Sale? cs? Content? ….

– Nên bán sỉ, lẻ, bán tại store hay sàn? Chứ không phải cứ đẩy đa kênh là có đơn. Hầu hết các bạn đều không trả lời được. Các bạn cứ tưởng là bán được hàng sẽ lãi. Thực cuối tháng không có tiền mua mì tôm cũng là bình thường

3: Không hiểu về Sản phẩm

Thật ngạc nhiên đa phần đều cứ thấy bên khác bán được là nhập về bán. Không hiểu gì về ngành. Không nắm rõ giá trị của hàng hoá, không biết xác định phân khúc. Một số còn không có đam mê gì với hàng hoá. Điều này thật nguy hiểm.

Muốn bán được trước tiên phải rất am hiểu về ngành, chuỗi giá trị, xu hướng và nỗi đau thị trường. Phải mân mê, tìm tòi và khám phá các cơ hội còn trống. Chứ chuyện nhập hàng về bán ngàn đơn thường chỉ có trên báo.

Mình cũng từng thất bại sml với 3 mảng: mỹ phẩm, quần áo trẻ em, rau củ vì nguyên do này. Mình có am hiểu nhất định về ngành và marketing / kinh doanh nhưng không hề đam mê, nên khi khó khăn tới mình rất loay hoay, tốn tiền mà không tìm ra được ý tưởng.

Bài học rút ra là phải chơi cái thứ mình thật sự hiểu chứ không phải nghe người ta nói ngon là nhào vô.

Đọc thêm: Tăng trưởng doanh thu

KẾT

– Muốn kinh doanh thì nên hiểu các nguyên tắc cơ bản về: thị trường, khách hàng, sản phẩm và vận hành

– Đủ lực và hiểu biết hãy chơi. Nếu không cứ tích luỹ thêm. Khởi nghiệp sai tốn tiền, tốn công và bào mòn niềm tin

– Chạy ads chỉ là 1 phần nhỏ của kinh doanh online. Dĩ nhiên có nhiều thánh Ads ngàn đơn nhưng 95% số đó không dành cho bạn

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Bài viết mới

Lưu trữ

Chuyên mục