Tăng trưởng Doanh thu

T

Mình chả tin mấy chuyên gia chia sẻ cách “Sinh Tồn” vì mỗi nhà mỗi cảnh, đứng trước khó khăn thì tự mà quyết thôi. Nhưng cách để tăng trưởng doanh thu trong mùa dịch thì nên cần học hỏi.

Đọc thêm: Thích nghi để “sinh tồn”

Sai thì chịu, may thì hưởng. Tuy nhiên vẫn có thể tham khảo câu chuyện từ những bạn khác có hoàn cảnh tương tự, để tăng niềm tin và khai thông đầu óc.

Câu chuyện về tăng trưởng doanh thu

Xuân Sơn: Kinh doanh trường mầm non, trường nghề và du học. Mùa dịch te tua vì công nhân mất việc nên họ ko có tiền gửi con nữa. Doanh thu chững hẳn.

Action:

– Review lại hết các chi phí để cắt giảm. Trước đây lúc doanh số ngon thì ko để ý, giờ sâu sát sẽ bóp được rất nhiều các hao phí vô bổ

– Định biên nhân sự: cắt giảm các vị trí không cần thiết, thay thế các bạn thiếu năng lực.

Tìm được những người mới có chất hơn và cam kết hơn

Tuấn Anh Vũ Việt: Kinh doanh mảng di động, mỗi tháng tầm 2000 đơn, doanh số 15 tỉ.

Sinh viên khởi nghiệp từ khi ra trường 2015 mà giờ đáng nể quá.

Mô hình: online kết hợp ofline để đảm bảo trải nghiệp khách hàng. Sale được khuyến khích tự đi giao hàng luôn.

Nhu cầu khách hàng đang giảm nhưng vẫn có.

Thế mạnh:

– Nguồn hàng tốt giá hợp lý (so với các chuỗi lớn)

– Team marketing trẻ khoẻ máu

– Đội ngũ tinh gọn vận hành có hiệu suất

Next

– Thêm các sản phẩm mới: Đồng hồ, loa, phụ kiện

Ly @lixie có chuỗi giày nữ 22 cửa hàng

– Mùa dịch te tua. Cửa hàng giảm doanh số tới 30%-40%. Dù online có tăng lên 20% thì vẫn không bù lại được

Action:

– Đẩy lên sàn. Shopee bán cực tốt, mỗi tháng tăng trưởng 20%. Doanh số sàn bù lỗ được hết cho store

– Tối ưu lại các chi phí để store luôn có lãi

Duy Huỳnh Vihat– sản phẩm công nghệ hỗ trợ cho doanh nghiệp chăm sóc khách hàng: call center, sms.

Vừa phát triển được giải pháp tích hợp Zalo (API) giảm được 50% chi phí sms, tự động hoá và quản trị bài bản hơn

– Mùa dịch Vihat còn muốn scale nhân sự lên gấp 2. Thật đáng nể

Nguyễn Tùng Giang: ông này thì anh em biết rõ rồi. Ngoài ra còn có các sếp bán hàng rất mạnh trong các mảng gia dụng, nệm, nối mi….Một buổi sáng tuyệt vời để học hỏi từ những người thực chiến và thực tâm.

Buổi offline cùng các CEO trong Group Tăng trưởng Số

Tăng trưởng doanh thu cùng các CEO trong buổi offline
Buổi offline cùng các CEO
  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Bài viết mới

Lưu trữ

Chuyên mục