THÍCH NGHI ĐỂ “SINH TỒN”

T

Bài về bất động sản nhưng khá hay về tư duy Business đến marketing đến sale và cả chủ đầu tư có thể áp dụng cho nhiều ngành

Mấy ý chính

  • Khách hàng – thị trường thay đổi thì cách làm cũng cần thay đổi. Cao thủ luôn biết thích nghi trong mỗi giai đoạn
  • Nói về năng lực hàng hoá, mở rộng quy mô và đầu tư cho Brand để chiếm lĩnh tối đa cơ hội (khi nhu cầu khách hàng cao)
  • Nói về lợi ích, tư vấn chuyên sâu, tạo các sự kiện đánh động vào nhu cầu tiềm ẩn (khi nhu cầu khách hàng bão hòa)
  • Tìm các về hàng hoá thật tốt, phục vụ đúng tập khách hàng có nhu cầu rõ ràng, đào tạo đội ngũ thiện chiến và cắt bỏ những mảng không phù hợp (nhu cầu khách hàng đi xuống)

Cách thức để sale – sàn – chủ đầu tư bất động sản bán ầm ầm trong giai đoạn hiện nay

Ở giai đoạn 2016-2018, thị trường trong giai đoạn đó gần như mua đâu cũng lời, sản phẩm ra là cháy hàng nên ai xây dựng được “TÔI CÓ HÀNG, CÔNG TY TÔI F1 CÓ GIỎ HÀNG LỚN” thì sẽ thu hút được khách hàng.

Để thu hút được khách hàng, sale cần xây dựng được nhận thức với khách hàng “TUI CHẮC CHẮN CÓ HÀNG” .

Trong giai đoạn đó các thông điệp cần làm là tui là F1, tui có bao nhiêu căn hộ,… Khách hàng là người quyết định mua dự án nào mà ít có sự can thiệp trong tư vấn của sale.

Thực trạng trong giai đoạn này các bạn cũng thấy có rất nhiều bạn bán được dù kiến thức rất hạn chế. Có hàng là có deal.

Trong giai đoạn 2019 đến nay, Thị trường thay đổi rất rõ rệt, khách hàng mơ hồ chưa biết nên mua ở đâu dù vẫn muốn chọn bất động sản làm kênh bỏ tiền là tâm lý chung lúc này.

Thị trường không còn sốt, sản phẩm không cháy hàng, hàng hóa không khan hiếm nên các thông điệp F1, hàng hóa, căn hộ,… không còn tác dụng nhiều đến nhận thức khách hàng nữa.

Kiến thức về tư duy business, sale và marketing
Hình ảnh minh họa

Trong giai đoạn này, chủ đầu tư – sàn cần xây dựng 2 nhận thức quan trọng:

– Dự án của tui có rất nhiều sàn, nhiều sale tham gia bán hàng sôi nổi.

– Hay có rất nhiều khách hàng đến tham quan hằng ngày, hằng tuần.

– Hay đang có giao dịch rất tốt cả sơ cấp và thứ cấp.

Mục tiêu của việc này là khi khách hàng mơ hồ họ có xu hướng quyết định theo đám đông. Dự án đang có sức hút sẽ là điểm đến của khách hàng.

Thực tế có nhiều chủ đầu tư xây dựng điều này rất tốt, đơn cử là 2 ông lớn số 1 & 2 của Việt Nam. Còn lại thì đa số là rất kém, dù họ có PR như thế nào đi nữa thì phải hiểu việc xây dựng nhận thức khách hàng lúc này thì kênh sale mới là kênh chính và hiệu quả .

Đọc thêm: Khái niệm về POD và POP trong kinh doanh

Cách thức là chia sẻ những hình ảnh kí kết với nhiều sàn lớn, sàn nhỏ để các thu hút lực lượng môi giới chú ý tham gia. Chia sẻ hình ảnh sự kiện hàng tuần từ mạng xã hội của sale, KOL như Facebook & Zalo để thu hút.

Khi PR thì tập trung thông điệp vào yếu tố sự thu hút trong khi thị trường vẫn còn đang trầm lặng. Tốt nhất trong giai đoạn này chủ đầu tư cần tập trung vào truyền thông nội bộ hướng đến sàn, hướng đến sale.

Vậy Sale thì sao? Khách hàng trong giai đoạn này sẽ không còn tự tin tự quyết định mua ở đâu. Họ sẽ bắt đầu có xu hướng hỏi han thật kĩ, thông qua các hội nhóm, các bạn sale thân.

Nếu bạn muốn thu hút khách hàng trong giai đoạn này phải xây dựng được nhận thức :

  • Bạn là một người có nhiều kiến thức, kinh nghiệm thực tế.
  • Bạn là một người sale có kết quả bán hàng tốt, khách hàng của bạn mua có lời … Cách thức là chia sẻ hình ảnh tư vấn dự án tại sự kiện, chia sẻ những phiếu cọc, tin chúc mừng giao dịch, bằng khen thành tích của bạn…

Ngoài ra, việc chia sẻ những góc nhìn, đánh giá, kiến thức về khu vực, sản phẩm bạn đang bán là cực kì quan trọng để thu hút khách hàng đến với bạn.

Giai đoạn này Sale muốn bán hàng tốt cần làm chuẩn, kiến thức tốt. Sàn muốn chọn đúng dự án bán tốt thì cần xem ai đang là người lead dự án ở chủ đầu tư họ có trình và kinh nghiệm thật sự không . Nếu họ không giỏi và cũng không nghe góp ý về chiến lược thì rất khó để dự án có thể bán tốt.

Bài của Nhật Phạm Salerea đăng trong Group Kinh doanh trong kỷ nguyên số

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Bài viết mới

Lưu trữ

Chuyên mục