Tối ưu hóa Facebook Ads

T

Các bạn đã nghe nhiều về tối ưu hóa Facebook Ads. Nhưng liệu bạn có biết đầy đủ và trọn vẹn không? Đặc biệt khi bạn là một newbie mới tìm hiểu về mảng này.

Để tối ưu chúng ta cần chú ý các ý sau:

Nên tối ưu hóa Facebook ads theo chỉ số nào?

1. Cost per engagement

Từ khoảng 2016 đổ về trước thì mình chỉ tối ưu coi ads có ra nhiều comment không là đủ vì đợt đó có chạy thử mess nhưng giá siêu cao.

Từ 2016 tới nay chạy engagement chủ yếu ra like, bot comment thôi chứ không còn ra được đơn hàng nữa.

Tuy nhiên khi chạy ngân sách lớn thì mình vẫn phải dành một phần ngân sách để chạy branding cho các content more về creative trên page.

Đọc thêm: Làm sao để tối ưu hóa doanh số? – Phần 1

2. Cost per mess

Hiện nay thì chỉ số này đang chiếm khoảng 20% ngân sách của mình. Ưu điểm của việc tối ưu cost per mess là lẹ, sáng set trưa là biết ads có ngon không. Nhược điểm là phụ thuộc vào nhân viên chăm sóc khách hàng, trả lời chậm giá tăng, tư vấn không tốt không ra đơn.

Đặc biệt là thiếu ổn định do facebook chỉ tối ưu tới mess thôi nên nhiều khi mess nhiều mà tỉ lệ chốt đơn tệ thì rất dễ khiến AI FB học sai tệp.

Được cái hiện nay tin nhắn đã đo được doanh thu bằng các công cụ rồi nên cũng dễ thở hơn, dễ tìm được các lỗ hổng khiến doanh thu không về.

Tối ưu hóa Facebook Ads

3. Cost per purchase

Từ cuối năm ngoái tới nay mình đang dành từ 70% tới 80% ngân sách chạy purchase hết rồi vì chỉ số ROAS khá ổn đinh, nhiều công cụ để retarget và remarketing hơn.

Tuy nhiên nó cũng có nhược điểm là phải nuôi pixel đủ số lượng để học máy nếu không thì giá chuyển đổi cũng sẽ lên cao ngất, mịt mờ không thấy đơn về.

4. ROAS

Chỉ số này theo mình sẽ là tiên quyết cho 1 năm tới 2 năm nữa khi FB có đủ data để ước tính khi hầu hết các advertiser đều đã tracking rất bài bản.

Hiện nay mình mới chỉ đo lường được chính xác ROAS trên từng ads thôi chứ chưa tối ưu được, dù rằng Facebook cũng đã nhá hàng vụ này từ năm ngoái như khi test thử thì cũng không có khác biệt to lớn lắm.

Tựu chung lại thì hiện tại Facebook đang kéo rất gần khoảng cách từ ads tới sale rồi nên dự đoán là anh em lại càng ngày càng chi nhiều tiền cho Facebook thôi =))).

Điều này dẫn tới 2 chuyện

1. 4P 6P sách giáo khoa lên ngôi. Khi mọi thứ đều do anh Mark xoăn auto làm hết thì mọi yếu tố thành công lại quay ngược về những cái cơ bản nhất. Có những sản phẩm và thương hiệu mình chạy ROAS toàn từ 8. Nhưng cũng có cái chạy nhiều khi không nổi 3. Chạy ra đơn là đơn xin nghỉ việc, đơn xin không lấy phí agency.

2. Content lại trở lại làm King. Nhiều đất hơn cho các agency cân bằng giữa cả performance và creative.

Khoá học Ads cơ bản của A1Demy do Thanh Huynh chia sẻ. Thanh từng làm Digital manager cho Vuabia.com, có nền tảng tư duy tốt và cực kì nhiệt tình. Khoá này rất “cơ bản” nên phù hợp với các bạn vào nghề thôi nhá. Nếu muốn học nâng cao hơn 1 xíu thì đăng kí khoá Digital growth + Conversion tracking há.

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Bài viết mới

Lưu trữ

Chuyên mục